Dạo Quanh “Viên Ngọc Xanh” Giữa Lòng Đà Lạt

Ngày đăng bài: 06/05/2023

Góp mặt trong danh sách những cái tên nhất định phải đến khi có dịp du lịch Đà Lạt, hồ Xuân Hương xuất hiện dịu dàng giữa trung tâm thành phố như viên ngọc bích phản chiếu một phần Đà Lạt dưới mặt hồ yên ả tạo cảm giác yên bình.

Nhiều người cho rằng cái tên hồ Xuân Hương là được đặt theo tên của bà chúa thơ nôm Hồ Xuân Hương, nhưng cũng có giả thuyế là khi mùa xuân về, xung quanh khu vực hồ xuất hiện hương thơm ngào ngạt của cây cỏ và hồ được đặt tên theo cách đó.

Ban đầu khu vực hồ Xuân Hương là một đầm trũng, năm 1919 đã được một công sứ Pháp đề nghị cho ngăn nước ở đập Cam Ly tạo hồ như bây giờ và trở thành hồ nước nhân tạo quyến rũ và lâu đời nhất tại Đà Lạt. 

Những hoạt động quanh hồ

Đặc trưng khí hậu mát mẻ ở Đà Lạt là một trong những lợi thế giúp du khách có thể đến tham quan bất cứ địa điểm nào ở bất cứ thời gian nào trong ngày, tuy nhiên khi đến hồ Xuân Hương vào buổi sáng, hồ sẽ càng trở nên thơ mộng bởi sương mù bao phủ mặt hồ cùng hàng thông, liễu rủ bóng. Quanh hồ cũng sẽ có những gánh sữa đậu nành hay cà phê sáng giúp du khách lấy lại tinh thần khi phải thức dậy từ sớm để “thưởng thức đặc sản” sớm mai của Đà Lạt. Du khách cũng có thể kết hợp tham quan check-in cùng biểu tượng khác của Đà Lạt chính là Quảng trường Lâm Viên ngay cạnh hồ.

Khi thời tiết đã ấm dần lên thì du khách có thể thử đạp vịt trên hồ để tận hưởng không khí trong lành.

Về đêm cũng là thời gian lý tưởng để du khách dạo quanh hồ với các hoạt động vui chơi như: xe đạp đôi, thưởng thức đồ ăn vặt…hoặc chọn cho mình một chỗ dừng chân lý tưởng, nhâm nhi tách cà phê nóng hổi hoặc ly sữa thơm phức đề ngắm nhìn ánh đèn lung linh của thành phố phản chiếu huyền ảo dưới mặt hồ.

Và một điều không thể thiếu chính là lưu lại những bức ảnh độc đáo trong chuyến du lịch Đà lạt của bạn.

Hồ Xuân Hương những mùa hoa

Khi đến Đà Lạt vào những ngày cuối năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một màn ảo thuật khoe sắc của hoa Mai anh đào hồng của đường đi lối về, tại hồ Xuân Hương cũng không ngoại lệ. Tuy không nhiều và rực rỡ như những nơi khác, nhưng vài cây Mai anh đào lẻ bóng bên bờ hồ cũng làm cho khung cảnh càng thêm lãng mạng.

Kết thúc một mùa “hồng”, Đà Lạt lại tiếp tục mùa “tím” của những tán phượng tím vào những ngày tháng 3, hồ Xuân Hương lại tiếp tục được xướng tên trong danh sách những điểm ngắm hoa phượng tím lý tưởng.

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145